Thông báo
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thông báo về việc quét, xử lý, bóc gỡ mã độc chiến dịch tấn công mạng có chủ đích tại đơn vị

Căn cứ theo công văn số 1024/CATTT-VNCERT ngày 30/10/2019 về việc rà quét, xử lý, bóc gỡ mã độc chiến dịch tấn công mạng có chủ đích của Cục An toàn thông tin, Cục An toàn thông tin đã phát hiện và ghi nhận chiến dịch tấn công mạng có tổ chức và có chủ đích (APT) với máy chủ điều khiển đặt bên ngoài lãnh thổ đã phát tán mã độc quy mô lớn nhằm vào các hệ thống thông tin của các cơ quan Chính phủ và chủ quản hệ thống thông tin hạ tầng quan trọng quốc gia tại Việt Nam.

Nhằm nâng cao bảo mật và an toàn dữ liệu tại đơn vị, Tổ Tin học xin thông báo đến toàn thể đơn vị một số các biện pháp để quét, xử lý, bóc gỡ mã độc chiến dịch tấn công mạng cụ thể như sau:  
1. Toàn thể Khoa, phòng tại đơn vị có sử dụng máy tính tải về và thực thi công cụ quét, diệt các mã độc của chiến dịch APT theo đường dẫn bên dưới hoặc file đính kèm:
http://remove-apt.vnpt.vn/download/tools/incident-response-v1.0.exe

2. Toàn đơn vị cẩn thận khi mở (tốt nhất là không mở) các file đính kèm từ các email lạ hoặc các email có nội dung bất thường, để tránh bị nhiễm mã độc.

Trên đây là loại mã độc nguy hiểm. Tin tặc có thể đánh cắp thông tin, tấn công mạng leo thang đặc quyền gây ra nhiều hậu quả nghiêm trọng. Rất mong những thông tin trên có thể ngăn chặn tin tặc tấn công tránh được sự mất mát về dữ liệu của toàn đơn vị.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết